Tin tức

Việt Nam và Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp cho trái cây mới

Ngày 28/8, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, do Thứ trưởng Hoàng Trung dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Đoàn đã gặp Thứ trưởng Jason Hafemeister và đại diện các cơ quan liên quan. Hai bên đã tập trung thảo luận về việc tạo thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường cho trái cây Việt Nam, tăng cường hợp tác song phương trong bảo vệ thực vật và thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp bền vững và các nỗ lực giảm phát thải.

Các cuộc thảo luận đã mang lại sự hài lòng lẫn nhau về việc xuất khẩu đào và xuân đào Hoa Kỳ sang Việt Nam và nâng cao các điều kiện tiên quyết kỹ thuật cho xuất khẩu chanh leo Việt Nam. Tiến độ đã được ghi nhận trong quá trình rà soát nhập khẩu quan lại quan chức Hoa Kỳ vào Việt Nam. Ông Jason Hafemeister nhấn mạnh mức độ hợp tác chưa từng có với Việt Nam so với các đối tác khác trong khu vực, cam kết hợp tác kỹ thuật hơn nữa và cải thiện năng lực quản lý trong kiểm soát dịch hại và cải thiện cây trồng.

Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận Khung hợp tác giữa Bộ NN-PTNT và USDA thời gian tới. 


Các tương tác trước đó với Dịch vụ Thanh tra Sức khỏe Động thực vật Hoa Kỳ đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho những nỗ lực đa dạng hóa tiếp cận thị trường và tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch hại. Các nước nhất trí về việc hoàn tất các cuộc thảo luận kỹ thuật để cho phép nhập khẩu chanh leo Việt Nam vào Mỹ và bắt đầu xem xét các sản phẩm bổ sung như chanh không hạt, ổi và mít. Các thỏa thuận cũng đã đạt được về danh sách dịch hại và các bước tiếp theo để xem xét quýt Hoa Kỳ, mận, chanh, lựu, trong số những người khác.

Diễn biến này đánh dấu bước tiến đáng chú ý trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó nhấn mạnh đến kiểm dịch thực vật và xuất khẩu hàng hóa nông sản.


Nguồn: SaigonNews