Tin tức

Nhu cầu về măng cụt đã tăng gấp đôi trong 2 năm qua

Trong hơn 50 năm, măng cụt đã được trồng ở Mexico, nhưng chỉ gần đây loại quả này mới chứng kiến nhu cầu tăng mạnh. Do có nhiều vùng khí hậu khác nhau ở Chiapas, măng cụt từ khu vực này có quanh năm và công ty đã có thể cung cấp cho khách hàng khối lượng ổn định trong nhiều năm.

Măng cụt cũng như chôm chôm, một sản phẩm có giá trị khác đối với Cabefruit, chưa bao giờ phổ biến như các loại trái cây thông thường. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra sự phấn khích cho danh mục sản phẩm kỳ lạ và người tiêu dùng ngày càng tò mò muốn thử những thứ mới. Cả măng cụt và chôm chôm đều là những sản phẩm được ưa chuộng trên TikTok và Instagram. Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng nhận thức được giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của những mặt hàng này. Măng cụt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin. Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng măng cụt có thể ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư.

Sự kết hợp giữa nhận thức của người tiêu dùng và sự tiếp xúc trên phương tiện truyền thông xã hội đã dẫn đến nhu cầu đối với hai loại trái cây ngoại lai này tăng mạnh. "Năm nay, nhu cầu về măng cụt của Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi so với hai năm trước", Garcia cho biết. Trong khi một phần khối lượng sản xuất trước đây vẫn nằm trong thị trường nội địa Mexico, thì hiện nay tất cả sản phẩm đều được đưa vào Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu cao. Mặc dù cơ sở khách hàng chính vẫn là người châu Á, các siêu thị trên khắp cả nước đang ngày càng quan tâm đến việc cung cấp măng cụt và chôm chôm, giúp toàn bộ dân số dễ tiếp cận hơn.

Nguồn: https://www.freshplaza.com/asia/article/9660544/in-the-past-two-years-demand-for-mangosteen-has-doubled/