Tin tức

Hướng dẫn “Xây dựng vùng trồng bưởi đáp ứng yêu cầu về ATTP và KDTV của thị trường nước nhập khẩu” với thị trường mục tiêu EU

Là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án Cơ chế hệ thống cho thương mại an toàn hơn (SYMST) do Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) là đơn vị thực hiện dự án, EU tài trợ và Cục Bảo vệ thực vật trực tiếp triển khai, khóa tập huấn cho nông dân là các chủ hợp tác xã, vườn trồng bưởi tại Bến Tre cùng các cán bộ kỹ thuật tại khu vực phía Nam về “Xây dựng vùng trồng bưởi đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của thị trường nước nhập khẩu” với thị trường mục tiêu là EU được triển khai từ ngày 29/11-01/12/2022.


Năm 2022 là một năm thành công đối với trái bưởi Việt Nam khi đã đạt chính thức được nhập khẩu vào hai thị trường lớn, có yêu cầu cao như Hoa Kỳ và New Zealand, đây là cơ hội để chúng ta đánh giá những điểm mạnh, yếu của trái bưởi Việt Nam khi đi ra thị trường thế giới. Khóa đào tạo đã cung cấp những yêu cầu của thị trường nhập khẩu EU, Hoa Kỳ, New Zealand, Singapore…đối với trái bưởi Việt Nam, chỉ ra những tồn tại và hướng giải quyết.


Học viên đánh giá cao những thông tin tiếp thu được thông qua khóa học. Đây là những kiến thức quan trọng để xây dựng vùng trồng bưởi một cách bài bản và bền vững trong thời gian tới, khi mà yêu cầu của các thị trường nhập khẩu ngày càng cao./.